Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2011

Những cuốn sách trong đời

Cuộc sống này luôn đòi hỏi ở bạn nhiều hơn thế những kỹ năng sống. Những điều đó sẽ được tìm thấy trong từng trang sách và bạn hãy nhớ rằng tôi cũng chỉ là người đọc trước bạn một trang sách. Những gì tôi viết lên đây là món quà ý nghĩa nhất mà cuộc sống mang tặng cho tôi. Giờ đây tôi thấy rằng điều đó có ý nghĩa với tất cả chúng ta nên tôi đã chép lại để bạn, tôi và những ai quan tâm đến thuật này được tham khảo. Vì vậy đọc nhiều sách sẽ giúp bạn có được những thứ mà ti vi không thể cho bạn. Nếu bạn là một người nóng tính hãy dùng đến những cuốn tiểu thuyết, nó sẽ giúp bạn tự tin và bình tĩnh hơn trong những tình huống đối xử. Hãy sống kiên cường như thép đã tôi thế đấy hay ông già và biển cả, sống mưu trí như Robinson Crusoe, hay sống một cuộc sống đầy nghĩa tình như tiếng gọi nơi hoang dã,… và còn nhiều, nhiều hơn nữa những cuốn sách hay bạn có thể tham khảo được. Hãy sống và làm tất cả những việc gì bạn cho là cần thiết để bất kỳ một lúc nào rãnh rỗi nghĩ lại bạn không thấy hối tiếc vì những việc đã làm.
Cuộc đời này có đầy những điều bất ngờ cũng với những ngã rẻ và cả những khúc quanh co nữa. Nhưng dù sao thì bạn cũng đừng bỏ cuộc vì thiếu kiên nhẫn, rồi sẽ đến lúc bạn thấy những bước ngoặc đáng ngạc nhiên trong đó. Và bạn cần nhớ rằng “đừng nói chia tay nếu bạn còn đang cố gắng; đừng vội đầu hàng khi bạn đủ sức chịu đựng”. Nghe qua bạn có thể cảm nhận được ý nghĩa của nó như thế nào? Đó là một lời nói rất đơn giản nhưng để nó trở thành phương chăm sống, là kim chỉ nam của mình trong mỗi hành động thì không hề đơn giản. Tại sao phải như vậy? Khi bạn còn cố gắng, còn nổ lực để làm một cái gì đó thì đương nhiên là bạn không muốn và không cam chịu kết quả như vậy. Và nếu đồng thời cùng lúc bạn đang cố gắng, đang nổ lực mà bạn lại chia tay thì hai vấn đề này trở nên mâu thuẩn nhau. Một mặc bạn cố gắng níu giữ, một mặt bạn chấp nhận và để buông xuôi tất cả. Chính ngay trong suy nghĩ của bạn đã tạo nên sự đối nghịch và bạn không thể toàn tâm cố gắng mà chỉ làm để rồi được thì cũng được mà không thì thôi. Đó là một sự lưỡng lự không quyết đoán kiên quyết. Còn đầu hàng, tại sao bạn đầu hàng? Có phải là vì quá sức chịu đựng của bạn không? Vậy nên nếu còn đủ sức chịu đựng thì bạn không được đầu hàng. Dẫu biết sự cố gắng và chịu đựng của bạn chỉ mong manh như giọt sương nhưng bạn hãy nhớ là từ những giọt sương long lanh đó mới tạo cho cuộc sống, cho bầu trời này trở nên trong sáng hơn. Hãy cố gắng vượt lên trên tất cả và bạn cần nhớ thêm rằng chính nhờ gió ngược mà cánh diều mới lên cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét