Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2011

Áp lực cuộc sống

Hằng ngày bạn và tôi chúng ta đã, đang và sẽ đối mặt với nhiều hơn những tình huống thông thường. Nhiệm vụ của mỗi người là làm sao để sống hài hoà trong tất cả những tình huống đó. Làm sao để biết sống giữa dòng đời. Để làm được những điều đó đòi hỏi bản thân mỗi chúng ta phải không ngừng vận dụng những kiến thức trong thực tiễn cuộc sống, trong kinh nghiệm đã được tích luỹ để xử lý. Mỗi lần như thế bạn cần suy ngẫm những vấn đề sau:
Chịu áp lực. Bạn hãy là người tích cực, khi gặp các tình huống bất ngờ đừng xem đó là trở ngại mà hãy xem đó là cơ hội để thay đổi và phát triển. Bạn cần biết rằng ngay lúc chúng ta có nguy cơ cũng là lúc cuộc sống ẩn chứa trong đó những hiểm nguy lẫn với cả những cơ hội. Chúng ta cần thận trọng với nguy hiểm nhưng cũng sẳn sàng bức phá khi cơ hội đến. Chúng ta cần biết tìm kiếm cơ hội ngay trong những lúc khó khăn nhất bởi một lẽ rất hiển nhiên là khi một cánh cửa này khép lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra. Vấn đề là chúng ta cần tỉnh táo để nhận thấy cảnh cửa đang mở. Và đừng để bỏ lỡ những cơ hội đó. Bạn phải chịu đựng được những áp lực mạnh của cuộc sống, dám đương đầu với khó khăn, thử thách mới là người có nghị lực. Tôi xin nhắc lại với bạn điều này một lần nữa đó là chính nhờ gió ngược mà cánh diều mới lên cao. Bạn phải luôn nổ lực đừng bao giờ tự mãn về những gì mình đạt được nhưng cũng đừng nản chí khi chưa thoả mãn khát vọng. Dù trong hoàn cảnh nào thì bạn phải luôn nỗ lực để tìm kiếm cơ hội, hoạch định chiến lược để hành động. Bạn cần nhớ rằng có thể vì yếu sức mà bạn đi chậm nhưng không bao giờ được dừng lại.
Có thể đơn giản bạn chỉ là một người nhỏ bé trên thế giới này nhưng với ai đó bạn là cả thế giới bao la. Vì lý do đó bất kỳ lúc nào ngay cả lúc bạn mệt mỏi nhất thì bạn cần phải nhớ là mình là cả một thế giới để cố gắng để nổ lực và để vượt qua tất cả như một người hùng thạt sự. Tuy nhiên bạn cũng cần biết điểm đến và giá trị của bản thân đừng quá tự tin để rồi sẽ phải hối tiết. Tôi nghĩ bạn đã từng nghe kể về câu chuyện về cuộc chạy đua giữa thỏ và rùa. Thỏ đã thất bại chỉ vì sự quá chủ quan, qua tự tin vào khả năng của bản thân. Bạn nghĩ sao về bài học này? Có đủ để bạn và tôi đủ để khắc sâu trong suy nghĩ không?

1 nhận xét:

  1. Đúng thế. tuy nhiên trong những lúc bạn ko thể chịu đựng tức thời bạn có thể xem một số giải pháp ở trang này để cân bằng tâm lý nhé: Dịch vụ xả stress tại Sài Gòn. Chúc bạn luôn vui!

    Trả lờiXóa