Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2011

Cuộc đời bạn

Hãy mơ những gì bạn mong ước, đến những nơi bạn thích, trở thành người bạn muốn làm... bởi vì bạn chỉ có một cuộc đời cũng như một cơ hội để làm. Đó là bạn, bạn cần phải làm ngay để biến ước mơ của bạn trở thành sự thật. Tôi vẫn biết có những lúc khi bạn nhớ một người, bạn muốn mang người ấy ra khỏi giấc mơ và ôm chầm lấy họ. Ai cũng muốn sở hữu những người mình yêu thương, nhưng bạn hãy dành cho người ấy một khoảng trời riêng của họ để họ mãi là người bạn yêu thương. Nếu bạn chỉ muốn sở hữu, muốn người đó làm tất cả những gì bạn mong muốn thì thực tế người đó chỉ là cái bóng của bạn. Cũng vì thế mà lâu dần bạn sẽ không còn thấy thương mến người đó nữa. Hãy đặt mình vào vị trí của người khác, nếu bạn cảm thấy bị tổn thương thì người kia cũng đau lòng không kém. Do vậy đừng bao giờ ràng buộc người mình yêu thương bằng những điều mình muốn. Như vậy là quá ích kỷ, quá cá nhân nghiêm trọng hơn việc đó không khác gì việc bạn làm mất tự do của người đó.
Trong cuộc đời mỗi người đều cần cho mình những người bạn thật sự. Bạn đã có chưa? Một người bạn có thể làm được những việc mà người bạn yêu thương không thể làm được. Để cho tình bạn được bền chặt, bạn cần có một khoảng cách nhất định về địa lý giữa hai người. Theo ý kiến cá nhân tôi, những người bạn thân không nên ở cùng nhau hay làm cùng cơ quan (lâu dài). Tại sao như vậy? Đơn giản là bạn đừng để một cuộc đấu khẩu nhỏ làm ảnh hưởng đến một tình bạn lớn. Hãy để hai người đủ gần nhau để có thể chia sẻ cùng nhau tất cả những niềm vui, nổi buồn trong cuộc sống, đủ để hai người hiểu nhau, động viên nhau vượt qua tất cả trở ngại trên đường đời. Và hãy tạo ra những bất ngờ cho người mình thương yêu nhất. Cuộc sống là tạo ra những khoảnh khắc hạnh phúc cho chính mình. Vậy niềm hạnh phúc nhất của bạn là gì ? Hãy dành năm phút mỗi ngày cho người mà bạn thương yêu. Hãy tin rằng điều đó cũng sẽ đem lại hạnh phúc cho chính bạn...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét