Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2011

Giữa dòng đời

Hằng ngày bạn gặp và trò chuyện với vài người, có khi là vài chục thậm chí còn nhiều hơn thế nữa. Làm thế nào để mọi người hài lòng và đồng ý ủng hộ chúng ta đó là một vấn đề hết sức quan trọng kể cả trong công việc lẫn cuộc sống. Ai cũng biết chúng ta sống vì chúng ta vì những gì mà chúng ta cho là đúng đắn. Tuy nhiên nếu chỉ biết nghĩ đến bản thân thì quá ư là khe khắt. Chúng ta còn nhiều hơn những việc cần phải làm. Sống vì cộng đồng và vì mọi người. Nhưng làm thế nào để mọi người thừa nhận điều đó và quan trọng hơn là để họ cùng với ta để xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn. Bởi một lẽ dù ta giỏi dang đến mấy mà chỉ một mình ta thì không thể làm được việc gì ra hồn cả. Chẳng thế mà ông cha ta đã có câu “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Đây là một việc làm không dễ tý nào. Nó đòi hỏi ở người khởi xướng những kỹ năng nhất định để tập hợp và hướng mọi người cùng đi đến đích. Để làm được việc đó chúng ta cùng nhau bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, bình thường nhất. Đừng chờ đợi để làm những việc vĩ đại mà hãy làm những việc bình thường theo một cách vĩ đại.
Mỗi buổi sáng thức dậy bạn hãy mĩm cười và nhìn cuộc sống với một tâm thái tốt nhất không chút bi quan chán nản. Khi tâm hồn bạn thoải mái nó có một sức mạnh lan toả ra công việc và mọi người xung quanh. Họ sẽ cảm nhận được điều đó và mỗi một người như một đóm lửa nhỏ cùng nhau toả sáng. Bạn luôn nhớ rằng dù tất cả những ngọn nến trong phòng đã tắt thì chỉ cần bạn có trong tay một đóm lửa nhỏ bạn vẫn có thể thắp sáng lên được tất cả. Tôi sẽ kể cho bạn một câu chuyện nhỏ sau: trong một căn phòng tối có 3 ngọn nến đang sáng. Chúng đang tý tách trò chuyện cùng nhau và cùng nhau toả ánh sáng hồng hào, ấm áp ra khắp căn phòng. Chợt một cậu bé xô cửa chạy ùa vào. Gió và không khí lạnh từ bên ngoài đã làm tắt 2 trong số 3 ngọn nến. Cũng vì thế mà ánh sáng còn lại cũng trở nên heo hắt, bên ngoài gió vẫn tiếp tục lùa vào làm không khí trở nên lạnh lẽo, ánh sáng trở nên nhạt nhoà. Cậu bé chợt nhận thấy một sự lạnh lẽo vô cùng từ trái tim mình. Cậu đưa tay lên mặt và ngồi xuống khóc. Ngay lúc đó người bố từ bên ngoài bước vào, đặt nhẹ đôi bàn tay lên vai cậu bé và hỏi con về lý do. Sau khi nghe cậu bé kể lại câu chuyện, người cha ân cần đi đến nơi ngọn nên còn lại đang sáng để mồi lửa và thắp sáng lại 2 ngọn nến đã tắt. Vậy là cả 3 ngọn nến lại được thắp sáng và ánh sáng bây giờ trở nên đẹp hơn, trong hơn. Lúc này người bố mới nhẹ nhàng nói với cậu bé rằng xung quanh con ngọn lửa đã tắt nhưng chỉ cần trong con còn giữ được một ngọn lửa dù nhỏ thì cũng đủ để thắp sáng lại những ngọn nến kia. Cậu bé nở một nụ cười hạnh phúc nhìn cha rồi nhìn những ánh nến đang reo hò trước gió. Và cậu nhận thấy quả thật bây giờ ánh sáng của những ngọn nến trở nên lung linh đẹp lạ kỳ. Cậu càng hiểu thêm về nhờ có đêm tối mà ánh sáng mới thật sự có ý nghĩa.
Đúng vậy chỉ nhờ có đêm tối mà ánh sáng mới có ý nghĩa và chỉ nhờ có những ngày mưa rả rích mới có được những tia nắng tuyệt vời. Bạn hãy nhớ kỹ chỉ nhờ có những thất bại thì thành công mới có giá trị. Và bạn đừng bao giờ nản chí khi gặp thất bại. Hãy giữ mãi ngọn lửa trong lòng bạn để thắp sáng bao ánh nến đang cần đến bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét