Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2011

Nếu hôm nay là ngày cuối cùng

Suốt thời gian qua có bao giờ bạn nghĩ rằng hôm nay là ngày cuối cùng của mình chưa? Tôi xin lỗi vì nếu điều đó làm bạn lo lắng, nhưng nếu bạn biết hôm nay là ngày cuối cùng của mình thì bạn sẽ nỗ lực hết mình, sẽ làm hết những gì có thể để ngày mai không thấy quá muộn. Nếu hôm nay là ngày cuối cùng bạn gặp người đó thì bạn sẽ dành cho người đó toàn bộ tình cảm chân thành của bạn và bạn sẽ không ngại nhận lỗi của mình. Và nếu bạn đang bất đồng quan điểm với một người bạn nào đó, vì hôm nay là ngày cuối bạn sẽ không tiếc khi nói rằng bạn không còn hờn trách người đó nữa, rằng bạn yêu quý người đó biết dường nào, rằng chúng ta sẽ là đôi bạn thân mãi mãi của nhau đúng không? Tại sao mãi đến hôm nay bạn vẫn chưa làm những việc đó? Bởi vì bạn chưa thấy được tầm quan trọng của nó, bởi vì bạn nghĩ rằng chưa tới lúc cần làm vậy và đặc biệt là bởi vì, bởi vì,… nhiều quá cái bởi vì. Còn khi đã là ngày cuối rồi thì bạn đâu còn nhiều như thế cái bởi vì. Bạn chỉ còn lại cho mình một khoảng thời gian ngắn ngủi chỉ đếm bằng giờ hay thậm chí là bằng phút. Nó không đủ để bạn có thêm bất kỳ một cái bởi vì nào nữa. Hãy nghe tôi và bắt đầu ngày từ bây giờ đừng để quá nhiều cái bởi vì trong suy nghĩ của bạn mà thay vào đó là hành động ngay vì nếu không thì mọi thứ sẽ quá trễ. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu nhưng không còn sớm để do dự.
Hãy nhớ rằng, điều cuối cùng bạn làm và câu cuối cùng bạn nói là những thứ ở lại trong lòng người khác lâu nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét