Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2011

Giá trị của tình yêu

Tình yêu có một sức mạnh dữ dội, nó có thể giúp một người vượt lên khỏi vực thẩm đồng thời cũng mang một con người từ nơi yên bình đến bờ vực đau khổ của cuộc đời. Chúng ta biết điều đó để yêu nhau để cùng nhau vượt qua khó khăn và lẫn tránh đi bờ vực cuộc đời. Một tình yêu chân chính xuất phát từ trái tim chân thành nó không nói được vì sao tồn tại, không nói được nếu và cũng không nói được tại sao. Nếu bạn vì việc này hay việc kia mà yêu thì đó không phải là tình yêu thật sự. Hoặc nếu người ta cho bạn cái này, cái kia mà bạn yêu thì đó là sự giả dối. Và nếu tại vì người ta thế này hay thế kia mà bạn yêu thì cũng chỉ là sự lợi dụng. Tình yêu chân chính thì không đòi hỏi tất cả nhưng việc đó, thậm chí nó không đòi hỏi bất kỳ một điều gì khác mà chỉ có cống hiến cho nhau, người này làm vì người kia và ngược lại. Và khi bạn làm một việc gì đó mà bạn thích hay làm vì người mình yêu thì không có gì gọi là khổ. Vì vậy phải tin tưởng vào tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. Hãy yêu một cách sâu sắc và đam mê, có thể nó làm bạn bị tổn thương, nhưng đó là cách bạn học cuộc sống này một cách hoàn hảo nhất.
Tuy nhiên, một tình yêu lớn và một khám phá vĩ đại thường bao hàm những rủi ro lớn. Khi bạn bất đồng với người yêu bạn không nên đề cập đến những vấn đề trong quá khứ nếu bạn không muốn bất đồng càng tăng thêm. Và khi được sống trong sự đầy đủ, dư thừa của tình yêu, thì cái cảm giác sôi nổi trong tình yêu thường bị khô héo đi, và người ta không còn có thể nhận thức được đâu là tình yêu chân thật và đâu là tình yêu giả dối, không còn phân biệt được cảm giác bình yên và buồn chán nữa. Tất cả những người yêu nhau đều mong đến một viễn cảnh hạnh phúc trong tương lai. Vì vậy hãy giữ lấy những giây phút hạnh phúc nhất (dù trong tưởng tượng) nó sẽ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống này.
Tình yêu giống như một trò rượt đuổi ngoạn mục. Khi ta cố trốn chạy thì nó càng đuổi theo và đuổi theo bằng mọi hương hướng nhưng khi bạn chạy theo thì nó cứ lẫn tránh hết chỗ này đến chỗ khác, hết lần nọ đến lượt kia và làm ta trở nên rất mỏi mệt. Và không ít lần như thế ta cảm thấy vô vọng, chán nãn. Vì tất cả những lý do đó tôi chân thành khuyên bạn hãy cố chạy nhưng chậm thôi để bạn kịp thời quay lại và ôm chầm lấy nó. Đó sẽ là khoảng khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời mà bạn sẽ không bao giờ tưởng tượng ra được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét